"มาม่า" ยังครองใจคนไทย ยึด! อันดับ1 ในพื้นที่ทางการตลาด
สภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นยังคงได้รับความนิยมสำหรับคนไทยอยู่ เพราะยังถือเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก และสามารถซื้อหาได้ง่ายที่มีติดบ้านไว้ก็อุ่นใจ แถมยังมีหลากหลายยี่ห้อให้ได้เลือกรับประทานกัน ซึ่งก็จัดรสชาติมากมายให้ผู้บริโภคได้เลือกกันแบบไม่ซ้ำ
และก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 2558 นี้ เติบโตเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อน 2 เท่า
แถมยังมีมูลค่ารวมสูงถึง 15,800 ล้านบาท
แต่ละแบรนด์ก้ไม่น้อยหน้า
สู้ยอดขาย! จัดหนักจัดเต็มพรีเซ็นเตอร์

แต่สุดท้าย "มาม่า" ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงและครองใจผู้บริโภคชาวไทยอยู่เช่นเดิม
ด้วยพื้นที่ส่วนแบ่งถึง 53%
และรองลงมาอยู่ที่ 20% เท่ากัน 2 ยี่ห้อคือ "ไวไว" และ "ยำยำ"
และอีก 7% ที่เหลือเป็นของแบรนด์อื่นๆรวมกัน
และถึงแม้ว่ามาม่าจะได้ออกมาประกาศว่ายอดขายลดลงในรอบ 42 ปี
แต่เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาหลายๆท่านคงได้เห็นการกระตุ้นการตลาด ของมาม่า
ด้วยการทุ่มงบโฆษณา กว่า 200 ล้าน
ดึง "อั้ม พัชราภา" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หลัก เพื่อโปรโมท 3 รสชาติสุดแซ่บของแบรนด์
ด้วยคอนเซปต์ "แซ่บเบอร์หนึ่ง" เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นที่ 1 ของแบรนด์มาม่า
ให้เป็นที่จดจำและรับรู้อย่างต่อเนื่องของผู้บริโภค
คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า โฆษณาชุดนี้ ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในวงกว้าง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นโฆษณาที่ประสบความสำเร็จด้านการบอกต่อ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
แต่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์หรือไม่นั้น เราคงต้องมาดูกันต่อไป ..
- P.S. -
การจะขึ้นอันดับ 1 เป็นเรื่องยาก และการจะรักษาความเป็นที่ 1 ไว้นั้นยากยิ่งกว่า
- Tips -
ต้องการความช่วยเหลือด้าน Reseach ให้ Monoqlo ช่วยท่านสิ!
- Thanks -



